Header Ads Widget

Trồng răng implant toàn hàm có lợi ích gì?

Implant toàn hàm là giải pháp tối ưu cho những người mất răng toàn hàm, giúp khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Với công nghệ hiện đại, phương pháp này mang lại hiệu quả lâu dài và sự thoải mái vượt trội so với các giải pháp truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về implant toàn hàm và lợi ích mà nó mang lại.

Implant toàn hàm là gì? 

Trước đây người bị mất răng toàn hàm thường phải sử dụng hàm giả tháo lắp để thay thế. Tuy nhiên phương pháp này chỉ là tạm bợ, hàm tháo lắp không có bộ phận liên kết với lợi và xương hàm nên rất lỏng lẻo, khó ăn nhai, dễ rơi ra khỏi hàm răng trong quá trình sử dụng. Bởi vậy phương pháp implant toàn hàm ra đời và khắc phục khuyết điểm của hàm giả tháo lắp. 

Implant toàn hàm là phương pháp bác sĩ sử dụng 4 - 6 trụ implant để cấy trực tiếp vào phần xương hàm của răng mất. Sau đó sẽ lắp hàm giả lên trên thông qua khớp nối. Phương pháp này cũng khắc phục nhược điểm của trồng răng implant truyền thống là mất răng ở vị trí nào thì cắm vị trí đó. 

Trồng răng implant toàn hàm có lợi ích gì? 

Khắc phục hoàn toàn nhược điểm của hàm giả tháo lắp cũng như trồng implant truyền thống, phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại những lợi ích như sau: 
  • Khôi phục chức năng ăn nhai 

Với implant toàn hàm all on 4, người lớn tuổi có thể thoải mái ăn nhai các loại thực phẩm mà không lo tới vấn đề đau nhức, rơi hàm giả. Implant toàn hàm sẽ giúp khách hàng cảm nhận được vị ngon của với thức ăn tốt hơn. 

  • Ngăn ngừa tiêu xương hàm

Sau mất răng sẽ xảy ra tình trạng tiêu xương vì xương hàm không còn nhận áp lực được từ việc ăn nhai. Thực hiện trồng răng implant thì trụ implant sẽ giúp kích thích xương hàm tăng trưởng đồng thời duy trì được khối lượng xương, phòng tránh tiêu xương. 

  • Cải thiện thẩm mỹ

Việc tiêu xương hàm khi bị mất răng cũng khiến gương mặt bị chảy xệ, già trước tuổi. Trồng răng implant toàn hàm sẽ giúp khắc phục tiêu xương từ đó thẩm mỹ gương mặt cũng được cải thiện. 

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí

Trước đây mất răng toàn hàm sẽ phải mất răng nào trồng răng đó rất tốn kém chi phí. Hiện nay, phục hình implant all on 4 giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Trồng 1 lần sử dụng trọn đời, hạn chế xâm lấn quá nhiều. 

  • Dễ dàng vệ sinh

Bạn có thể chải răng và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng Implant như răng thật. Bạn không cần phải tháo ra để ngâm hay làm sạch. Việc vệ sinh răng Implant đúng cách sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về răng miệng và kéo dài tuổi thọ của răng Implant.

  • Tuổi thọ của Implant toàn hàm lâu dài

Nếu được chăm sóc và giữ gìn đúng cách, tuổi thọ của răng Implant có thể tồn tại lâu dài. Răng Implant thể tồn tại lên đến hàng chục năm mà không hề bị tổn hại, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách. 

Trên đây là những thông tin về lợi ích của phương pháp trồng răng implant toàn hàm mà người lớn tuổi sẽ nhận được khi thực hiện phục hình răng bằng phương pháp này. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/bang-gia-nha-khoa-tong-quan/