Header Ads Widget

Niềng 2 răng cửa mất bao lâu thì hoàn thiện?

Bạn đang tự hỏi "niềng 2 răng cửa mất bao lâu"? Thời gian niềng răng là một yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm khi quyết định chỉnh nha. Cùng giải đáp câu hỏi về thời gian cần thiết để niềng 2 răng cửa qua bài viết dưới đây.

2 răng cửa gặp tình trạng như thế nào thì nên niềng? 

Răng cửa là những chiếc răng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chức năng cắn xé thức ăn và tính thẩm mỹ của gương mặt. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu những chiếc răng cửa mọc đúng vị trí. 

Nếu răng cửa của bạn gặp tình trạng bị thưa, hô, móm, khấp khểnh gây sai lệch khớp cắn thì bạn nên thực hiện niềng răng để khắc phục triệt để. 

Niềng 2 răng cửa mất bao lâu? 

Thời gian niềng 2 răng cửa sẽ tương đương với thời gian niềng cả 2 hàm răng, cụ thể là từ 2 - 3 năm sẽ hoàn thiện. Ngoài ra thời gian niềng 2 răng cửa sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: 

  • Tình trạng răng miệng của mỗi người, răng càng có sự sai lệch phức tạp thì thời gian niềng càng lâu hơn so với sự sai lệch nhẹ. 

  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ cũng quyết định tới thời gian niềng răng cửa. Bác sĩ giỏi, nắm rõ tình trạng của người bệnh sẽ có phương án điều trị phù hợp để giúp rút ngắn thời gian niềng răng. 

  • Trang thiết bị điều trị của nha khoa có hiện đại không cũng là yếu tố quyết định thời gian niềng răng. Ví dụ nha khoa sử dụng các công nghệ điều trị hiện đại bậc nhất, giúp bác sĩ nắm rõ tình trạng răng miệng, xương hàm của mỗi bệnh nhân thì bác sĩ sẽ xây dựng được phác đồ chi tiết, rút ngắn thời gian điều trị. 

  • Sự hợp tác của bệnh nhân: Chăm sóc răng miệng đúng cách, tránh để răng bị sâu, viêm lợi ảnh hưởng tới tiến độ điều trị. Đồng thời tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ có sự điều chỉnh các loại khí cụ cho đúng với kế hoạch đã định ra. 

Có nên niềng 2 răng cửa không? 

Nhiều bạn nhận thấy tình trạng răng miệng của mình chỉ sai lệch duy nhất 2 răng cửa nên chỉ muốn niềng 2 chiếc răng cửa đó và nghĩ niềng như vậy là sẽ được. Tuy nhiên niềng răng không chỉ sắp đều răng và còn phải căn chỉnh khớp cắn. Rất khó để nha sĩ chỉ chỉnh mỗi 2 răng cửa của bạn mà cho ra kết quả hoàn hảo như bạn mong đợi. 

Trừ trường hợp răng trẻ em có sự sai lệch nhẹ, niềng để định hướng răng mọc đúng vị trí còn lại thì khi 2 răng cửa bị sai lệch thì đều cần thực hiện niềng cả 2 hàm. 

Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi niềng 2 răng cửa mất bao lâu thì hoàn thiện. Thời gian niềng răng tuy có kéo dài nhưng bạn hãy kiên trì để có được kết quả điều trị hoàn hảo nhất nhé. 

>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/cach-phan-biet-tinh-trang-ho-rang-va-ho-ham-nha-khoa-thuy-anh/